Núi Pháo đồng hành cùng Chè Nhật Thức, Đại Từ trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 4/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 371 công nhận huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Trên hành trình đó có sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, tiêu biểu trong số đó là Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo.

Hợp tác xã chè Nhật Thức là 1 trong những doanh nghiệp cung ứng dịch vụ của địa phương được Công ty Núi Pháo đồng hành hỗ trợ xây dựng vùng chè nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ với diện tích trên 7,8ha; được hỗ trợ lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động; tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ vốn vay Phục hồi kinh tế để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Đến nay, HTX đã có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 và 4 sao, mỗi năm tiêu thụ từ 60-70 tấn chè thành phẩm, tạo việc làm cho gần 20 xã viên, với thu nhập ổn định trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Công ty Núi Pháo đồng hành hỗ trợ xây dựng vùng chè nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc HTX Chè Nhật Thức, xã Phục Linh, Đại Từ cho biết: “Công ty Núi Pháo giúp chúng tôi quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hỗ trợ về website… và rất tích cực trong việc tiêu thụ sản phẩm cho HTX”.

Tiếp đó, ông Phan Chiến Thắng, Giám đốc Truyền thông, Cộng đồng và Đối ngoại, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo chia sẻ: “Cùng với sự phát triển của đất nước, Công ty Núi Pháo có chung một mục tiêu là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cộng đồng, người dân. Vì vậy chúng tôi rất tự hào khi được đóng chân trên địa bàn huyện Đại Từ, giúp đỡ HTX chè Nhật Thức và góp phần nâng cao đời sống của người dân và địa phương theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới mà Chính phủ đã đề ra”.